Học TậpLớp 10

Giáo án Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 19: Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 100k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết (chỉ 20k cho 1 bài Giáo án bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trường: …………….

Tổ: ……………….

Họ và tên giáo viên: …………

Ngày soạn: ………………

Ngày dạy: …………….Lớp: ………….      

Bài 19. QUY TRÌNH TRỒNG TRỌT VÀ CƠ GIỚI HÓA TRONG TRỒNG TRỌT

Số tiết: 2 (tiết 44 + 45)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

– Mô tả được các bước trong quy trình trồng trọt. 

– Nêu được một số ứng dụng của cơ giới hóa trong làm đất, gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch sản phẩm trồng trọt.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất 

– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên. 

– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

– Nhận thức công nghệ: nắm được các bước trong quy trình trồng trọt.

– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

– Đánh giá công nghệ: đánh giá được các ứng dụng cơ giới hóa trong trồng trọt

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị

– Máy tính.

– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

– Phiếu học tập.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 44: Quy trình trồng trọt và cơ giới hóa trong trồng trọt (tiết 1)

1. Ổn định lớp (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ : không

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Quy trình trồng trọt là gì, gồm những bước cơ bản nào? Con người đã sử dụng những loại máy móc thiết bị gì trong trồng trọt? Mục đích của việc sử dụng máy móc trong trồng trọt 

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 – Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu khái niệm quy trình trồng trọt  (12 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK, tìm hiểu về khái niệm quy trình trồng trọt.

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để tìm hiểu quy trình trồng trọt trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, 

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

I. Quy trình trồng trọt

1. Khái niệm

Là một chuỗi công việc được tiến hành theo một trình tự nhất định khi trồng trọt

Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về các bước cơ bản trong quy trình trồng trọt (24 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS hoạt động nhóm cặp đôi trả lời câu hỏi:

+ Quan sát Hình 19.1, kết hợp với kinh nghiệm của bản thân, em hãy nêu các bước cơ bả trong quy trình trồng trọt và ý nghĩa của từng bước?

+ Mô tả kĩ thuật làm đất cho một loại cây trồng phổ biến ở địa phương em?

+ Sử dụng internet, sách, báo… để tìm hiểu về kĩ thuật làm đất trồng cây trong nhà có mái che?

+ Em hãy mô tả các công việc chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho một đối tượng cây trồng mà em biết?

+ Theo em, nếu thu hoạch không đúng thời điểm (sớm hoặc quá muộn) sẽ ảnh hưởng như thế nào đến số lượng và chất lượng sản phẩm trồng trọt?

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 19: Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt.

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Quy trình trồng trọt và cơ giới hoá trong trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button