Học TậpLớp 10

https://tailieumoi.vn/bai-viet/43242/mot-nha-khoa-hoc-da-lam-cac-thi-nghiem-sau-day-de-kiem-tra-hoat-tinh

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề https://tailieumoi.vn/bai-viet/43242/mot-nha-khoa-hoc-da-lam-cac-thi-nghiem-sau-day-de-kiem-tra-hoat-tinh

Với giải Bài 14.5 trang 44 SBT Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 14: Thực hành: Một số thí nghiệm về enzyme giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 10. Mời các em theo dõi bài học sau đây nhé:

Giải SBT Sinh học lớp 10 Bài 14: Thực hành: Một số thí nghiệm về enzyme

Bạn đang xem: https://tailieumoi.vn/bai-viet/43242/mot-nha-khoa-hoc-da-lam-cac-thi-nghiem-sau-day-de-kiem-tra-hoat-tinh

Bài 14.5 trang 44 sách bài tập Sinh học 10:Một nhà khoa học đã làm các thí nghiệm sau đây để kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase trong nước bọt và enzyme pepsin trong dạ dày ở các điều kiện khác nhau. Em hãy xác định trong các điều kiện sau, mỗi loại enzyme sẽ được hoạt hóa hay bị bất hoạt. Giải thích.

undefined (ảnh 1)

Lời giải:

Enzyme amylase hoạt động thủy phân tinh bột chín trong môi trường pH = 6,5; còn enzyme pepsin thủy phân protein ở môi trường pH = 2. Do đó:

– Đối với enzyme amylase:

+ Thí nghiệm hoạt hóa enzyme: 4.

+ Thí nghiệm bất hoạt enzyme: 1, 2, 3, 5, 6. 

– Đối với enzyme pepsin: 

+ Thí nghiệm hoạt hóa enzyme: 3.

+ Thí nghiệm bất hoạt enzyme: 1, 2, 4, 5, 6.

Xem thêm các lời giải sách bài tập Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 14.1 trang 44 sách bài tập Sinh học 10: Để tiến hành thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của độ pH đến hoạt tính của enzyme amylase, người ta dùng các dung dịch nào sau đây?…

Bài 14.2 trang 44 sách bài tập Sinh học 10:Khi tiến hành thí nghiệm kiểm tra hoạt tính của enzyme amylase, nếu không sử dụng mẫu vật là khoai tây, ta có thể thay thế bằng…

Bài 14.3 trang 44 sách bài tập Sinh học 10: Tại sao sau khi nhỏ H2O2 lên miếng khoai tây đã được đun sôi thì không thấy hiện tượng sủi bọt khí?…

Bài 14.4 trang 44 sách bài tập Sinh học 10: Trong thí nghiệm kiểm tra hoạt tính của enzyme catalase, để kiểm chứng được có phản ứng phân…

Bài 14.6 trang 45 sách bài tập Sinh học 10:Chuẩn bị dung dịch saccharase: cân 1 g men bia nghiền với 10 mL nước cất, để 30 phút rồi li tâm hoặc lọc bằng giấy lọc…

Bài 14.7 trang 45 sách bài tập Sinh học 10: Biết iodine tác dụng với tinh bột cho màu xanh lam; nước thịt (protein) vốn vẩn đục, khi bị phân cắt bởi…

Bài 14.8 trang 46 sách bài tập Sinh học 10:Một bạn học sinh đã tiến hành thí nghiệm kiểm tra hoạt tính thủy phân maltose của enzyme maltase trong những điều kiện khác nhau như sau:…

Bài 14.9 trang 46 sách bài tập Sinh học 10:Người ta tiến hành thí nghiệm như sau:…

Bài 14.10 trang 46 sách bài tập Sinh học 10: Cho một lượng hồ tinh bột như nhau vào các ống nghiệm, đánh dấu A1, A2, B1, B2, C1, C2 sau đó…

Xem thêm các bài giải SBT Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 13: Chuyển hóa vật chất và năng lượng trong tế bào

Bài 14: Thực hành: Một số thí nghiệm về enzyme

Bài 15: Tổng hợp các chất và tích lũy năng lượng

Bài 16: Phân giải các chất và giải phóng năng lượng

Bài 17: Thông tin giữa các tế bào

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học https://tailieumoi.vn/bai-viet/43242/mot-nha-khoa-hoc-da-lam-cac-thi-nghiem-sau-day-de-kiem-tra-hoat-tinh. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button