Học TậpLớp 10

Giáo án Tin học 10 Bài 9 (Cánh diều 2024): Thực hành câu lệnh lặp

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Tin học 10 Bài 9 (Cánh diều 2024): Thực hành câu lệnh lặp

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 10 Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Tin học 10 Bài 9 (Cánh diều 2024): Thực hành câu lệnh lặp

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh lặp.

– Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh rẽ nhánh kết hợp với câu lệnh lặp.

2. Năng lực

– Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

– Năng lực riêng:

+ Sử dụng được lệnh lặp for và while trong lập trình.

3. Phẩm chất

– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

– Máy tính kết nối với máy chiếu.

– Phòng máy tính thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Python. 

2. Học sinh

– Sách giáo khoa, vở ghi.

– Kiến thức đã học.

– Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu:

– Tạo hứng thú học tập cho học sinh.

– Ôn tập lại kiến thức về thuật toán có cấu trúc lặp với số lần biết trước và không biết trước.

b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra

d. Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV cho HS thảo luận nhóm đôi và thực hiện yêu cầu:

Cho các việc được ghi trong cột A và cột B của bảng sau:

A

B

Vận động viên chạy 20 vòng xung quanh sân vận động

Vận động viên chạy nhiều vòng xung quanh sân vận động trong vòng hai tiếng.

Em làm 5 bài tập thầy cô giáo giao về nhà.

Em làm các bài tập về nhà đến giờ ăn cơm thì dừng lại.

Em đi lấy xô nước giúp mẹ.

Em xách các xô nước giúp mẹ cho đến khi đầy thùng nước.

 Đối với mỗi hàng, em hãy cho biết công việc được lặp đi lặp lại là gì? Số lần thực hiện việc lặp giữa hai cột có gì khác nhau?

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

– HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

 Công việc được lặp đi lặp lại là

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 9.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 8: Câu lệnh lặp

Giáo án Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp

Giáo án Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn

Giáo án Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện

Giáo án Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự

Để mua Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Tin học 10 Bài 9 (Cánh diều 2024): Thực hành câu lệnh lặp
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button