Học TậpLớp 10

Giáo án Tin học 10 Bài 34 (Kết nối tri thức 2024): Nghề phát triển phần mềm

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Tin học 10 Bài 34 (Kết nối tri thức 2024): Nghề phát triển phần mềm

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tin học 10 Bài 34: Nghề phát triển phần mềm sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tin học 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Tin học 10 Bài 34 (Kết nối tri thức 2024): Nghề phát triển phần mềm

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 Bài 34: Nghề phát triển phần mềm

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Hiểu được khái niệm nghề phát triển phần mềm và một số kiến thức, kĩ năng cần có của người làm nghề phát triển phần mềm.

– Biết các ngành học ở bậc đại học, cao đẳng liên quan đến phát triển phần mềm và cơ hội nghề nghiệp liên quan đến phát triển phần mềm.

2. Năng lực

* Năng lực chung

– Năng lực tự chủ và tự học

– Năng lực giao tiếp và hợp tác

– Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề

* Năng lực riêng

– Biết khả năng của bản thân để định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

3. Phẩm chất

– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

– Nâng cao khả năng tự học và ý thức học tập.

– Tự giải quyết vấn đề có sáng tạo.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

– Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham khảo, giáo án.

– Máy tính có kết nối với máy chiếu.

2. Đối với học sinh

– Sách giáo khoa, vở ghi.

– Đọc trước bài mới – Bài 34. Nghề phát triển phần mềm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh

b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi

c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra

d. Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:

– GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Những hình ảnh sau đây khiến em liên tưởng đến ngành nghề, công việc nào?

Giáo án Tin học 10 Bài 34 (Kết nối tri thức 2023): Nghề phát triển phần mềm (ảnh 1)

* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập: 

– HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ câu trả lời.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận: 

– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung:

Các hình ảnh khiến em liên tưởng đến ngành phát triển phần mềm.

* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:

– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

Theo em, phát triển phần mềm có phải chỉ là việc viết các đoạn mã lệnh bằng một ngôn ngữ lập trình nào đó để máy tính có thể hiểu và giải quyết một bài toán trong thực tế? Chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài học hôm nay – Bài 34: Nghề phát triển phần mềm.

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Hiểu về phát triển phần mềm

a. Mục tiêu: Hiểu về các công đoạn phát triển phần mềm.

b. Nội dung: HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.

c. Sản phẩm: HS ghi được vào vở các công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm, trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố SGK trang 161.

d. Tổ chức thực hiện:

Sản phẩm dự kiến

Hoạt động của giáo viên và học sinh

1. Phát triển phần mềm là gì?

  Các công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm gồm có:

Điều tra khảo sát: Tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu về yêu cầu nghiệp vụ, xây dựng hồ sơ yêu cầu của hệ thống.

Phân tích hệ thống: Dựa trên các tài liệu điều tra khảo sát, chuyên viên phân tích sẽ tạo ra tài liệu mô tả đầy đủ yêu cầu của phần mềm.

Thiết kế hệ thống: Dựa vào tài liệu phân tích, chuyên viên thiết kế sẽ đưa ra thiết kế tổng thể, thiết kế dữ liệu và thiết kế chức năng và có thể cả giao diện chi tiết.

Lập trình: Dựa vào tài liệu thiết kế, các lập trình viên sẽ tiến hành tạo cơ sở dữ liệu nếu cần và viết các đoạn mã thực hiện các chức năng.

*‌ ‌Bước‌ ‌1:‌ ‌Chuyển‌ ‌giao‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ:‌ ‌

– GV nhấn mạnh, giới thiệu cho HS: Lĩnh vực Công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và ở Việt Nam, trong đó, ngành phát triển phần mềm đang phát triển mạnh mẽ nhất.

– GV yêu cầu HS trả lời Hoạt động 1 SGK trang 160: Nhiều em mong muốn biết lập trình để làm ra các phần mềm ứng dụng. Vậy em có biết việc sản xuất phần mềm gồm các công đoạn nào không?

– GV yêu cầu HS đọc thông tin mục 1 SGK và trình bày các công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 34.

Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Giáo án Bài 31: Thực hành viết chương trình đơn giản

Giáo án Bài 32: Ôn tập lập trình python

Giáo án Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính

Giáo án Bài 34: Nghề phát triển phần mềm

Để mua Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Tin học 10 Bài 34 (Kết nối tri thức 2024): Nghề phát triển phần mềm
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button