Học TậpLớp 10

Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập chương 3

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập chương 3

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Sinh học lớp 10: Ôn tập chương 3 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Sinh học 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập chương 3

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Sinh học 10: Ôn tập chương 3

I. MỤC TIÊU

Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

Phẩm chất, năng lực

Mục tiêu

Mã hóa

1.Về năng lực

a. Năng lực sinh học

 

 

Nhận thức sinh học

Tìm được từ khoá và sử dụng được thuật ngữ khoa học để kết nối thông tin theo logic có ý nghĩa trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hoá kiến thức về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở tế bào.

SH 1.8.1

 

Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập chương 3.

SH 1.8.2

Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học

Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải thích được những hiện tượng thường gặp trong đời sống.

SH 3.1

 

b. Năng lực chung

Tự chủ

và tự học

Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân trong quá trình học tập các nội dung về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở tế bào; biết tự điều chỉnh cách học tập môn Sinh học cho phù hợp.

TCTH 6.3

Giao tiếp

và hợp tác

Lựa chọn được hình thức làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập

GTHT 3

Giải quyết vấn đề và sáng tạo

Nêu được ý tưởng mới trong việc hệ thống hóa kiến thức về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở tế bào.

VĐST 3

2.Về phẩm chất

Chăm chỉ

Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; thuận lợi, khó khăn khi học tập về trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở tế bào.

CC 1.1

III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

– Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 3.

– Bộ câu hỏi có nội dung về trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở tế bào.

– Máy tính, máy chiếu.

2. Đối với học sinh

– Bảng trắng, bút lông.

– Giấy A0.

– Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.

– Biên bản thảo luận nhóm.

– Nội dung trả lời các câu hỏi trong bài.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1. Hoạt động khởi động (Mở đầu)

a. Mục tiêu:

– Tạo không khí thoải mái, hứng thú, giúp học sinh ôn lại những kiến thức chương 3. 

b. Nội dung:

– GV chia lớp thành 4 nhóm. Yêu cầu các nhóm bầu nhóm trưởng và thư kí.

– GV nêu câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm 4 phương án lựa chọn. Với mỗi câu trả lời đúng, các nhóm sẽ nhận được 1 từ khoá từ giáo viên.

Lưu ý: từ khoá này sẽ được dùng trong hoạt động 2: hệ thống kiến thức.

– Cuối hoạt động, giáo viên yêu cầu các nhóm tổng kết số từ khoá thu được.

Nội dung câu hỏi

Đáp án

Câu 1: Nước được vận chuyển qua màng tế bào nhờ

A. sự biến dạng của màng tế bào.

B. bơm protein và tiêu tốn ATP.

C. sự khuếch tán của các ion qua màng.

D. kênh protein đặc biệt là “aquaporin”.

D

Câu 2: Trong các nhóm chất sau, nhóm chất nào dễ dàng đi qua màng tế bào nhất?

A. Nhóm chất tan trong nước và có kích thước nhỏ.

B. Nhóm chất tan trong nước và có kích thước lớn.

C. Nhóm chất tan trong dầu và có kích thước nhỏ.

D. Nhóm chất tan trong dầu và có kích thước lớn.

C

Câu 3: Cơ chế vận chuyển các chất từ nơi có nồng độ thấp đến nơi có nồng độ cao là cơ chế

A.   vận chuyển chủ động. 

B.    vận chuyển thụ động.

C. thẩm tách.

D. thẩm thấu.

A

Câu 4: Môi trường đẳng trương là môi trường có nồng độ chất tan

A. cao hơn nồng độ chất tan trong tế bào.

B. bằng nồng độ chất tan trong tế bào.

C. thấp hơn nồng độ chất tan trong tế bào.

D. luôn ổn định.

B

Câu 5: Ở sinh vật nhân sơ không có ti thể thì hô hấp tế bào diễn ra ở đâu?

A. ở tế bào chất và nhân tế bào.

B. ở tế bào chất và màng nhân.

C. ở tế bào chất và màng sinh chất .

D. ở nhân tế bào và màng sinh chất.

C

Câu 6: Năng lượng chủ yếu của tế bào tồn tại

A. ở dạng tiềm ẩn trong các liên kết hóa học.

B. dưới dạng nhiệt.

C. dưới dạng điện năng.

D. dưới dạng hoặc hóa năng hoặc điện năng.

A

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo Ôn tập chương 3.

Xem thêm các bài giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 17: Thông tin giữa các tế bào

Giáo án Ôn tập chương 3

Giáo án Bài 18: Chu kì tế bào

Giáo án Bài 19: Quá trình phân bào

Giáo án Bài 20: Thực hành: Quan sát tiêu bản các kì phân bào nguyên phân và giảm phân

Để mua Giáo án Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Sinh học 10 (Chân trời sáng tạo 2024): Ôn tập chương 3
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button