Học TậpLớp 10

Giáo án Mùa xuân chín (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với chủ đề
Giáo án Mùa xuân chín (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Mùa xuân chín sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Mùa xuân chín (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Mùa xuân chín

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

– Học sinh nêu một số thông tin về phong trào Thơ Mới.

– Học sinh nêu một số thông tin về tác giả và tác phẩm.

– Học sinh phân tích nhan đề bài thơ “Mùa xuân chín”

– Học sinh xác định hình ảnh, từ ngữ thể hiện được trạng thái “chín” của mùa xuân trong bài thơ

– Học sinh phân tích ngôn từ của bài thơ trong việc thể hiện ý nghĩa các hình ảnh thơ

– Học sinh mô tả các ngắt nhịp và gieo vần của bài thơ từ đó so sánh cách gieo vần và ngắt nhịp trong một số thể thơ khác đã học 

– Học sinh xác định mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình, từ đó phân tích được hình tượng của nhân vật trữ tình trong bài thơ, chỉ ra mối quan hệ giữa vần, nhịp, hình ảnh, từ ngữ và mạch cảm xúc trong bài thơ

2. Về năng lực

– Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ và cảm thụ văn học để đọc hiểu văn bản thơ ca

– Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ để viết đoạn văn cảm nhận về một câu thơ, đoạn thơ, hình ảnh hoặc mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình trong bài thơ

3. Về phẩm chất: Học sinh biết trân trọng cái đẹp, thấu hiểu nỗi niềm và cảm xúc giao cảm với cuộc đời của thi sĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU

1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

SẢN PHẨM

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ

a. Mục tiêu hoạt động: Tạo tâm thế thoải mái và gợi dẫn cho học sinh về nội dung bài học

b. Nội dung thực hiện:

GV hỏi HS

HS chia sẻ và trả lời

Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập

Giáo viên đặt câu hỏi

– Con có nhớ những bài thơ, những câu thơ nào về mùa xuân mà con đã từng đọc?

– Điều gì khiến con có ấn tượng hay thích thú ở những bài thơ, câu thơ ấy?

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ

Học sinh theo dõi và trả lời câu hỏi

Bước 3. Báo cáo, thảo luận

Học sinh chia sẻ

Bước 4. Kết luận, nhận định

Giáo viên chốt ý và dẫn dắt vào bài học.

Gợi ý phần trả lời của HS

– Một số bài thơ: Mùa xuân nho nhỏ, Vội vàng,…

 

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

a. Mục tiêu hoạt động:

Học sinh nêu một số thông tin về phong trào Thơ Mới.

Học sinh nêu một số thông tin về tác giả và tác phẩm.

Học sinh phân tích nhan đề bài thơ “Mùa xuân chín”

Học sinh xác định hình ảnh, từ ngữ thể hiện được trạng thái “chín” của mùa xuân trong bài thơ

Học sinh phân tích ngôn từ của bài thơ trong việc thể hiện ý nghĩa các hình ảnh thơ

Học sinh mô tả các ngắt nhịp và gieo vần của bài thơ từ đó so sánh cách gieo vần và ngắt nhịp trong một số thể thơ khác đã học 

Học sinh xác định mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình, từ đó phân tích được hình tượng của nhân vật trữ tình trong bài thơ, chỉ ra mối quan hệ giữa vần, nhịp, hình ảnh, từ ngữ và mạch cảm xúc trong bài thơ

b. Nội dung thực hiện:

Học sinh hoàn thiện phiếu học tập tìm hiểu chung về phong trào Thơ mới, tác giả và tác phẩm

Học sinh thực hành thảo luận nhóm đôi hoàn thành phiếuđể tìm hiểu về những đặc điểm và cảm nhận của cá nhân trong bài thơ Mùa xuân chín

…………………………..

…………………………..

…………………………..

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Mùa xuân chín.

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Thu hứng

Mùa xuân chín

Bản hoà âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư

Thực hành tiếng Việt trang 58

Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Mùa xuân chín (Kết nối tri thức 2024) | Giáo án Ngữ văn 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button