Học TậpLớp 10

Giáo án Lịch sử 10 Bài 3 (Kết nối tri thức 2024): Sử học với các lĩnh vực khoa học

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Lịch sử 10 Bài 3 (Kết nối tri thức 2024): Sử học với các lĩnh vực khoa học

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Lịch sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Lịch sử 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Lịch sử 10 Bài 3 (Kết nối tri thức 2024): Sử học với các lĩnh vực khoa học

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Lịch sử 10 Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học

I. MỤC TIÊU

 Thông qua bài học, giúp HS:

1. Về kiến thức

  – Giải thích được Sử học là một môn khoa học có tính liên ngành.

  – Phân tích được mối liên hệ giữa Sử học với các ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.

  – Nêu được vai trò của các môn khoa học tự nhiên và công nghệ đối với nghiên cứu lịch sử.

  – Giải thích được sự hộ trợ của Sử hoc đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ.

2. Về năng lực

 – Rèn luyện kỹ năng: sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu trong học tập lịch sử; trình bày, giải thích, phân tích… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học; vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết những tình huống/ bài tập nhận thức mới.

 – Góp phần hình thành và phát triển các năng lực: tìm hiểu lịch sử; nhận thức và tư duy lịch sử; vận dụng kiến thức , kỹ năng đã học.

3. Về phẩm chất

 – Bồi dưỡng các phẩm chất như:Khách quan, trung thực,chăm chỉ, có ý thức tìm tòi, khám phá lịch sử.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

– Giáo án: Biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS

– Thiết bị dạy học tối thiểu theo quy đinh của Bộ GD-ĐT; một số tranh ảnh, hiện vật lịch sử, một số tư liệu lịch sử tiêu biểu gắn liền với nội dung bài học do GV sưu tầm và hướng dẫn HS sưu tầm thêm các tài liệu.

– Tập bản đồ và tư liệu Lịch sử 10.

– máy tính, máy chiếu ( nếu có)

2. Học sinh

– SGK

– Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu và sự hướng dẫn của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Khởi động

 a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của học sinh trong bài học

 b. Nội dung: Học sinh dựa vào sự hướng dẫn của giáo viên để trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên

c. Sản phẩm: Học sinh đọc phần dẫn mởi đầu và trả lời câu hỏi do GV đưa ra

d. Tổ chức thực hiện:  GV hỏi: Để vinh danh di tích- danh thắng Tràng An ( Ninh Bình) là Di sản thế giới, hồ sơ liên quan đến di sản trình UNESCO gồm có những nội dung nào? Qua đó chứng tỏ điều gì?

  Từ câu trả lời của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới:  các lĩnh vực, các ngành khoa học có mối tương tác, có vai trò như thế nào trong nghiên cứu lịch sử? Sử học đã đóng góp gì trong sự phát triển các ngành các lĩnh vực khác? Thì hôm nay chúng ta qua chủ đề thứ 2 với bài 3 với tiêu đề sử học với các lĩnh vực khoa học

2. Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 1: Tìm hiểu và lý giải tại sao Sử học được coi là môn khoa học có tính liên ngành

   a. Mục tiêu: Học sinh biết giải thích vì sao Sử học được coi là một môn khoa học có tính liên ngành thông qua khai thác các tư liện lịch sử, ví dụ cụ thể

     –  Góp phần hình thành năng lực tìm hiểu lịch sử, năng lực nhận thức và tư duy lịch sử cho học sinh.

  b. Nội dung: Học sinh nghiên cứu SGK, quan sát hình ảnh, thảo luận với nhau để trả lời câu hỏi của giáo viên.

  c. sản phẩm: học sinh giải thích tính liên ngành của học sử học qua câu hỏi của GV

 d. Tổ chức thực hiện

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức Bài 3.

Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống

Giáo án Bài 3: Sử học với các lĩnh vực khoa học

Giáo án Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành hiện đại

Giáo án Bài 5: Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương Đông thời kỳ cổ – trung đại

Giáo án Bài 6: Một số nền văn minh phương Tây thời kỳ cổ – trung đại

Để mua Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Lịch sử 10 Bài 3 (Kết nối tri thức 2024): Sử học với các lĩnh vực khoa học
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button