Học TậpLớp 10

Giáo án KTPL 10 Bài 2 (Kết nối tri thức 2024): Các chủ thể của nền kinh tế | Giáo án Kinh tế pháp luật 10

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án KTPL 10 Bài 2 (Kết nối tri thức 2024): Các chủ thể của nền kinh tế | Giáo án Kinh tế pháp luật 10

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Kinh tế Pháp luật lớp 10 Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án KTPL 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Kinh tế Pháp luật 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án KTPL 10 Bài 2 (Kết nối tri thức 2024): Các chủ thể của nền kinh tế | Giáo án Kinh tế pháp luật 10

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Kinh tế Pháp luật 10 Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế

I. MỤC TIÊU

a) Kiến thứcNhận biết được các chủ thể tham gia trong nền kinh tế, vai trò của các chủ thể khi tham gia nền kinh tế

b) Phẩm chất

– Chăm chỉTích cực tham gia tìm hiểu các hoạt động cơ bản của nền kinh tế để từ đó có kế hoạch học tập, xây dựng mục tiêu cho bản thân sau khi ra trường.

Trung thực và có trách nhiệm công dân khi thực hiện vai trò là chủ thế kinh tế phù hợp với lứa tuổi. Nhận biết được vai trò của các chủ thể, xác định được vị trí của bản thân với tư cách là một chủ thể từ đó có kế hoạch thực hiện tốt vai trò của mình.

– Yêu nước, tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

c. Về năng lực

– Năng lực chung:

+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về vai trò của các chủ thể kinh tế trong nền kinh tế.

+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện những hoạt động học tập.

+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến vai trò của các chủ thể kinh tế.

– Năng lực đặc thù:

+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của công dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi tham gia nền kinh tế với vai trò chủ thể kinh tế cụ thể; Phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi thực hiện vai trò chủ thể kinh tế; Đồng tình, ủng hộ những thái độ, hành vi, việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Phê phán, đấu tranh với những thái độ, hành vi, việc làm vi phạm chuẩn mực đạo đức, pháp luật khi thực hiện vai trò của chủ thể kinh tế cụ thể.

+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế – xã hội: Tìm hiểu, tham gia và vận động người khác tham gia thực hiện tốt vai trò là chủ thể kinh tế phù hợp với lứa tuổi; Bước đầu đưa ra các quyết định hợp lí và tham gia giải quyết được một số vấn đề của cá nhân, gia đình và cộng đồng bằng các hành vi, việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức, pháp luật và lứa tuổi khi thực hiện vai trò là chủ thể kinh tế.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10;

– Tranh/ảnh, clip và các mẩu chuyện về các chủ thể tham gia nền kinh tế;

– Đồ dùng đơn giản đế sắm vai;

– Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,…

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1

1. Hoạt động: mở đầu

            a) Mục tiêu. Khai thác vốn sống, trải nghiệm của bản thân HS về chủ đề các chủ thể của nền kinh tế, tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của HS về chủ đề bài học mới

            b) Nội dung. Học sinh cùng nhau lắng nghe bài hát: Bài ca xây dựng (sáng tác: Hoàng Vân) và trả lời câu hỏi.

1/ Hãy cho biết nhân vật chính trong các bài hát là ai.

2/ Họ đang tham gia vào các hoạt động nào trong nền kinh tế?

            c) Sản phẩm.                      

Những người lao động trong bài hát “Bài ca xây dựng” là những người thợ xây – họ tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh và là chủ thể của nền kinh tế.

            d) Tổ chức thực hiện

Chuyển giao nhiệm vụ học tập:

GV cho học sinh nghe vi deo bài hát. Sau thời gian lắng nghe học sinh làm việc cá nhân, yêu cầu học sinh tìm nội dung liên quan đến câu hỏi phía trên. Ghi câu trả lời vào vở

Sau thời gian làm việc cá nhân, học sinh trao đổi cặp đôi với các bạn xung quanh để cùng nhau hoàn thiện câu trả lời

Thực hiện nhiệm vụ học tập

– Học sinh cùng nhau lắng nghe bài hát.

– Học sinh làm việc cá nhân: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi giáo viên đặt ra.

– Làm việc cặp đôi để hoàn thiện sản phẩm chuẩn bị báo cáo

– Trong quá trình hs làm việc, giáo viên theo dõi, phát hiện các hs chưa tìm được câu trả lời để kịp thời hỗ trợ học sinh tìm được các hoạt động của nền kinh tế

Báo cáo kết quả và thảo luận

– Giáo viên gọi một số học sinh đứng lên chia sẻ suy nghĩ của mình về nội dung trên ( 2 – 3 HS)

– Gọi một số học sinh nhận xét kết quả.

– Giáo viên đặt câu hỏi thảo luận chung: Trong nền kinh tế thị trường mỗi cá nhân có thể đóng những vai trò nào trong các hoạt động kinh tế?

– Mỗi chúng ta đều tham gia nền kinh tế với những vai trò khác nhau nhưng ít khi tìm hiểu xem nền kinh tế đang hoạt động bởi những chủ thể nào? Họ có vai trò gì trong

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

– Giáo viên nhận xét bài trả lời của một số học sinh đã được yêu cầu trình bày

– Giáo viên chốt kiến thức theo một số nội dung đã đề cập ở phần sản phẩm

– Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề để làm nổi bật vai trò của các hoạt động kinh tế trong đời sống xã hội

Gv nhấn mạnh:

Mỗi chúng ta đều tham gia vào nền kinh tế với những vai trò khác nhau, nền kinh tế đang hoạt động bởi nhiều chủ thể khác nhau, mỗi chủ thể lại có vai trò của họ trong sự phát triển của đời sống xã hội. Bài học này sẽ giúp chúng ta nhận biết được các chủ thể của nền kinh tế và vai trò của họ khi tham gia các hoạt động kinh tế

2. Hoạt động: Khám phá

Nội dung 1: Tìm hiểu chủ thể sản xuất

a) Mục tiêu. Học sinh hiểu được khái niệm, vai trò chủ thể sản xuất

b) Nội dung. Học sinh cùng làm việc nhóm, các nhóm cùng nhau quan sát 2 hình ảnh trong sách giáo khoa, đọc thông tin đưa ra trả lời câu hỏi sau

Các nhân vật trong các bức tranh và anh Q tham gia vào nền kinh tế với vai trò là chủ thể gì? Họ có đóng góp gì cho đời sống xã hội?

c) Sản phẩm.

– HS chỉ ra được

+ Hình ảnh 1: Các nhà đầu tư tiến hành tham dự Đại hội cổ đông

+ Hình ảnh 2: Người công nhân đang tiến hành hoạt động may áo

+ Thông tin: Anh Q đã làm tốt vai trò của mình là: vừa sản xuất ra sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, vừa biết góp phần giải quyết việc làm, đóng thuế cho ngân sách nhà nước và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

d) Tổ chức thực hiện

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án KTPL 10 Kết nối tri thức Bài 2.

Xem thêm các bài giáo án Kinh tế Pháp luật 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Các hoạt động kinh tế cơ bản trong đời sống xã hội

Giáo án Bài 2: Các chủ thể của nền kinh tế

Giáo án Bài 3: Thị trường

Giáo án Bài 4: Cơ chế thị trường

Giáo án Bài 5: Ngân sách nhà nước

Để mua Giáo án Kinh tế Pháp luật lớp 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án KTPL 10 Bài 2 (Kết nối tri thức 2024): Các chủ thể của nền kinh tế | Giáo án Kinh tế pháp luật 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button