Học TậpLớp 10

Giáo án Địa lí 10 Bài 25 (Kết nối tri thức 2024): Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Địa lí 10 Bài 25 (Kết nối tri thức 2024): Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 10 Bài 25: Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Địa lí 10 Bài 25 (Kết nối tri thức 2024): Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trọn bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất giúp Giáo viên soạn giáo án Địa lí 10.

Ngày soạn: …………

Ngày dạy:: ……………

Bài 25. ĐỊA LÍ NGÀNH LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN (1 TIẾT)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

– Trình bày được vai trò, đặc điểm của các ngành trong lâm nghiepj và thủy sản.

– Vận dụng được các kiến thức đã học vào việc giải thích thực tế sản xuất lâm nghiệp và thủy sản ở địa phương

– Đọc được bản đồ, xử lí, phân tích số liệu thống kê và vẽ được biểu đồ về lâm nghiệp và thủy sản.

2. Về năng lực

– Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

– Năng lực đặc thù:

+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích hiện tượng và quá trình địa lí.

+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học (sơ đồ, mô hình, tranh ảnh,…), khai thác internet phục vụ môn học.

+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế, vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.

3. Về phẩm chất

– Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.

– Trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên để phát triển lâm nghiệp và thủy sản bền vững.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.

2. Học liệu: 

– Bản đồ về rừng và ngành lâm nghiệp trên thế giới.

– Bản đồ về ngành thủy sản trên thế giới.

– Bảng số liệu về ngành lâm nghiệp và thủy sản.

– Tranh ảnh, video về ngành lâm nghiệp, thủy sản.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức:

 

2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra phần làm việc ở nhà của HS mà GV giao ở tiết học trước.

3. Bài mới

3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu

– Tạo kết nối giữa kiến thức, kinh nghiệm của học sinh về ngành lâm nghiệp và thủy sản với bài học.

– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của học sinh.

b. Nội dung

HS tham gia trò chơi do GV tổ chức

c. Sản phẩm

Giáo án Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản (Kết nối tri thức) 2023| Địa lí 10 (ảnh 1)

Từ khóa: Cá bas sa, cá chép, sò huyết, tôm hùm, bào ngư, cá ngừ.

d. Tổ chức thực hiện

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV trình chiếu ô chữ, hướng dẫn HS tham gia trò chơi “Ai tinh mắt hơn”: Tìm tên 6 loại thủy sản trong ô chữ trên.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS làm việc cá nhân, tìm tên các loại thủy sản.

– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời, HS trả lời nhanh nhất, đúng nhất sẽ giành chiến thắng.

– Bước 4: Kết luận, nhận định:GV tổng kết trò chơi, dẫn dắt vào bài.

3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 2.1. Tìm hiểu địa lí ngành lâm nghiệp

a. Mục tiêu

Trình bày được vai trò, đặc điểm, tình hình sản xuất của ngành lâm nghiệp.

b. Nội dung

HS căn cứ vào SGK, hoạt động theo nhóm cặp để tìm hiểu nội dung kiến thức.

c. Sản phẩm

Vai trò:

+ Cung cấp lâm sản phục vụ cho các nhu cầu của xã hội.

+ Bảo tồn đa dạng sinh học, chống xói mòn đất, điều tiết lượng nước trong đất, góp giảm thiểu tác động của biến đổi KH và thiên tai.

+ Tạo nguồn thu nhập và giải quyết việc làm, đặc biệt là cho người dân thuộc TD-MN.

+ Phóp phần đảm bảo phát triển bền vững.

– Đặc điểm:

+ Chu kì sinh trưởng dài và chậm là đặc điểm đặc thù.

Lâm nghiệp gồm: trồng rừng, khai thác và chế biến lâm sản, bảo vệ, bảo tồn hệ sinh thái rừng.

+ Sản xuất lâm nghiệp diễn ra trong không gian rộng trên những địa bàn có điều kiện tự nhiên đa dạng.

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 25: Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản.

Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 24: Địa lí ngành nông nghiệp

Giáo án Bài 25: Địa lí ngành lâm nghiệp và thủy sản

Giáo án Bài 26: Tổ chức lãnh thổ nông nghiệp, một số vấn đề phát triển nông nghiệp hiện đại trên thế giới và định hướng phát triển nông nghiệp trong tương lai

Giáo án Bài 29: Địa lí một số ngành công nghiệp

Giáo án Bài 30: Tổ chức lãnh thổ công nghiệp

Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Địa lí 10 Bài 25 (Kết nối tri thức 2024): Địa lí ngành lâm nghiệp và ngành thủy sản
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button