Học TậpLớp 10

Giáo án Đi san mặt đất (Chân trời sáng tạo 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với chủ đề
Giáo án Đi san mặt đất (Chân trời sáng tạo 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Đi san mặt đất sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Đi san mặt đất (Chân trời sáng tạo 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Đi san mặt đất

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:

– Biết nhận xét nội dung bao quát của VB Đi san mặt đất; biết phân tích các chi tiết tiêu biểu, nhân vật và mối quan hệ của chúng trong tính chỉnh thể của tác phẩm.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

– Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua hoạt động đọc.

b. Năng lực riêng biệt

– Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản Đi san mặt đất;

– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn bản Đi san mặt đất;

– Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa văn bản;

– Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm nghệ thuật của văn bản với các văn bản khác có cùng chủ đề.

3. Phẩm chất:

– Trân trọng trí tưởng tượng và di sản nghệ thuật của người xưa.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

– Giáo án;

– Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;

– Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;

– Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học Đi san mặt đất.

b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS chia sẻ về chủ đề tạo lập thế giới.

c. Sản phẩm: Chia sẻ của HS về chủ đề tạo lập thế giới.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

– GV đặt câu hỏi: Em biết những câu chuyện nào nói về việc tạo lập thế giới?.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

– HS lắng nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ để chuẩn bị chia sẻ.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

– GV mời 2 HS chia sẻ trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

– GV nhận xét, đánh giá, dẫn vào bài học: Các tiết học trước, chúng ta đã học các văn bản thần thoại với chủ đề tạo lập thế giới. Cũng trong chủ đề này, hôm nay cô và cả lớp sẽ đi tìm hiểu một truyện của người Lô Lô, đó là Đi san mặt đất.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc văn bản

a. Mục tiêu: Nắm được nét thông tin cơ bản về văn bản Đi san mặt đất.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi về nét thông tin cơ bản của văn bản Đi san mặt đất.

c. Sản phẩm học tập: Nét thông tin cơ bản về văn bản Đi san mặt đất mà HS tiếp thu được.

Những thông tin cơ bản về thần thoại Hy Lạp và câu chuyện Prô-mê-tê và loài người mà HS tiếp thu được.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

– GV yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK, nêu nguồn dẫn của VB Đi san mặt đất.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

– HS lắng nghe yêu cầu của GV, đọc thông tin trong SGK để trả lời câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

– GV mời 1 – 2 HS phát biểu trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

– GV nhận xét, đánh giá, chốt kiến thức.

I. Tìm hiểu chung

– Đi san mặt đất trích từ truyện Mẹ Trời, Mẹ Đất của người Lô Lô.

– VB Đi san mặt đất trong SGK được trích từ Hợp tuyển thơ văn Việt Nam, tập VI, Văn học dân tộc ít người, quyển 1, Nông Quốc Chấn (Chủ biên), Tràng Thị Giàng, Lê Trung Vũ sưu tầm, dịch, NXB Văn học, Hà Nội, 1979, tr. 432 – 438.

…………………………..

…………………………..

…………………………..

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo Đi san mặt đất.

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Prô-mê-tê và loài người

Đi san mặt đất

Thực hành tiếng Việt trang 19

Cuộc tu bổ lại các giống vật

Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một truyện kể

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Đi san mặt đất (Chân trời sáng tạo 2024) | Giáo án Ngữ văn 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button