Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10
Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 20: Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 100k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word có lời giải chi tiết (chỉ 20k cho 1 bài Giáo án bất kì):
Bạn đang xem: Giáo án Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 20. CÔNG NGHỆ CAO TRONG THU HOẠCH VÀ
BẢO QUẢN SẢN PHẨM TRỒNG TRỌT
Số tiết: 2 (tiết 46 + 47)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nêu được một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm trồng trọt.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nêu được một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm trồng trọt.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá được các công nghệ cao trong thu hoạch, bảo quản và chế biến sản phẩm trồng trọt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh, ảnh về các phương pháp trong bảo quản sản phẩm trồng trọt.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 46: Công nghệ cao trong thu hoạch và
bảo quản sản phẩm trồng trọt (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)
Câu hỏi: Trình bày cơ giới hóa trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt ?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (3 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Thu hoạch, bảo quản sản phẩm trồng trọt nhằm mục đích gì? Những công nghệ nào đang được áp dụng trong công nghệ thu hoạch, bảo quản sản phẩm trồng trọt.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt (10 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động theo bàn để hoàn thiện phiếu học tập số 1.
Phiếu học tập số 1:
I. Một số ứng dụng công nghệ cao trong thu hoạch sản phẩm trồng trọt
– Công nghệ ứng dụng: ………………………….
– Tác dụng: ……………………………………….
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các bàn trình bày kết quả.
+ Học sinh trong các bàn khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về bảo quản bằng khi silo (12 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS hoạt động nhóm thực hiện nhiệm vụ sau:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về khái niệm
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về ưu điểm
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về nhược điểm
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi nhóm để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 20: Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt.
Để mua Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/
Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm trồng trọt (Kết nối tri thức) 2023| Công nghệ 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.
Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/
Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập