Học TậpLớp 10

Giáo án Công nghệ 10 Bài 6 (Cánh diều 2024): Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Công nghệ 10 Bài 6 (Cánh diều 2024): Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 6: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Công nghệ 10 Bài 6 (Cánh diều 2024): Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trường: …………….

Tổ: ……………….

Họ và tên giáo viên: …………

Ngày soạn: ………………

Ngày dạy: …………….Lớp: ………….      

Bài 6. Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây

Số tiết: 2 (tiết 12 + 13)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

– Nêu được ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất giá thể trồng cây 

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất 

– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên. 

– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

– Sử dụng công nghệ: ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất giá thể.

– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị

– Máy tính.

– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

– Phiếu học tập.

– Tranh về một số loại giá thể hữu cơ tự nhiên, giá thể trơ cứng.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 12: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất

 một số giá thể trồng cây (tiết 1)

1. Ổn định lớp (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ ( 5 phút)

Câu hỏi: Nêu một số biện pháp bảo vệ đất trồng?

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Cho biết sự khác nhau về môi trường sống của cây cà chua trong Hình 6.1A và 6.1B?

 – Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 – Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về định nghĩa giá thể trồng cây  (12 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK và yêu cầu trả lời câu hỏi:

Câu hỏi: Giá thể trồng cây là gì?

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, hoạt động cá nhân để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, 

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

1. Khái niệm giá thể trồng cây

1.1. Định nghĩa

Là tên gọi chung của các vật liệu hoặc hỗn hợp các vật liệu giúp tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của bộ rễ cây trồng.

Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về phân loại giá thể (18 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:

+ Nhóm 1: Tìm hiểu về giá thể hữu cơ

+ Nhóm 2: Tìm hiểu về giá thể vô cơ

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.

+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

 + GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả. 

 + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

 – Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

2. Phân loại giá thể

– Giá thể hữu cơ: có nguồn gốc thực vật và động vật

– Giá thể vô cơ: có nguồn gốc từ các loại đá, cát, sỏi.

* Giao bài về nhà (3 phút)

Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.

 

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 6: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây.

Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 5: Biện pháp cải tạo, sử dụng và bảo vệ đất trồng

Giáo án Bài 6: Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây

Giáo án Bài 7: Một số loại phân bón thường dùng trong trồng trọt

Giáo án Ôn tập giữa kì 1

Giáo án Kiểm tra giữa kì 1

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

 

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Công nghệ 10 Bài 6 (Cánh diều 2024): Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất một số giá thể trồng cây
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button