Học TậpLớp 10

Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Kết nối tri thức 2024): Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Kết nối tri thức 2024): Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Kết nối tri thức 2024): Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trường: …………….

Tổ: ……………….

Họ và tên giáo viên: …………

Ngày soạn: ………………

Ngày dạy: …………….Lớp: ………….      

Bài 20. NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ KĨ THUẬT

Số tiết: 2 (tiết 59 + 60)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

– Nêu được các nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất 

– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên. 

– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

– Nhận thức công nghệ: Hiểu và nêu được các nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.

– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

– Đánh giá công nghệ: đánh giá được các sản phẩm theo các nguyên tắc thiết kế.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị

– Máy tính.

– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

– Phiếu học tập.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 59: Các nguyên tắc tối ưu

1. Ổn định lớp (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ (4 phút)

Câu hỏi: Trình bày các yếu tố về nguồn lực trong thiết kế kĩ thuật ?

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (3 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hình 20.1 là hai bộ cốc uống nước với chất liệu, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Là một người tiêu dùng, em sẽ chọn mua bộ nào? Là một người thiết kế, em thích sản phẩm thiết kế nào? Hãy giải thích về lựa chọn của mình.

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 20.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 – Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về nguyên tắc lặp đi lặp lại  (8 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động theo bàn để hoàn thiện phiếu học tập số 1.

Phiếu học tập số 1:

1. Nguyên tắc lặp đi lặp lại

+ Mục đích: …………………………………………..

+ Những giai đoạn có tính lặp đi lặp lại: ……………..

+ Vai trò: ……………………………………………..

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Đại diện các bàn trình bày kết quả.

+ Học sinh trong các bàn khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, 

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

I. Các nguyên tắc tối ưu

1. Nguyên tắc lặp đi lặp lại

– Mục đích: xem xét điều chỉnh, cải tiến, kiểm soát chất lượng sản phẩm trung gian của quá trình thiết kế ở từng bước cũng như ở tổng thể quá trình thiết kế.

– Những giai đoạn có tính lặp đi lặp lại:

+ Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp.

+ Xây dựng nguyên mẫu cho giải pháp

+ Kiểm chứng giải pháp

– Có vai trò quan trọng và được xem như bản chất của thiết kế kĩ thuật.

 

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật.

Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 19: Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật

Giáo án Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Giáo án Bài 21: Phương pháp, phuơng tiện hỗ trợ thiết kế kĩ thuật

Giáo án Ôn tập học kì 2

Giáo án Kiểm tra học kì 2

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Kết nối tri thức 2024): Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button