Học TậpLớp 10

Giáo án Công nghệ 10 Bài 1 (Cánh diều 2024): Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với tiêu đề
Giáo án Công nghệ 10 Bài 1 (Cánh diều 2024): Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 1: Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Công nghệ 10 Bài 1 (Cánh diều 2024): Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trường: …………….

Tổ: ……………….

Họ và tên giáo viên: …………

Ngày soạn: ………………

Ngày dạy: …………….Lớp: ………….      

Bài 1. TRỒNG TRỌT TRONG BỐI CẢNH 

CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Số tiết: 2 (tiết 1 + 2)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

– Trình bày được vai trò và triển vọng của trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

– Nêu được một số thành tựu nổi bật của việc ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt. 

– Trình bày được những yêu cầu cơ bản với người lao động của một số ngành nghề phổ biến trong trồng trọt.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất 

– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên. 

– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

– Đánh giá công nghệ: xác định được thành tựu của ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt và yêu cầu đối với người lao động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị

– Máy tính.

– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

– Phiếu học tập.

– Tranh, ảnh hoặc video liên quan đến bài học.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1: Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (tiết 1)

1. Ổn định lớp (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ (không)

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Em hãy mô tả các công nghệ cao được ứng dụng trong trồng trọt ở Hình 1.1?

 – Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 – Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về vai trò của trồng trọt đối với đời sống, kinh tế, xã hội  (19 phút)

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi:

+ Quan sát Hình 1.2 và cho biết trồng trọt có những vai trò gì đối với đời sống, kinh tế – xã hội? Hãy phân tích các vai trò đó?

+ Vai trò của trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có gí khác biệt so với trồng trọt truyền thống?

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

 + Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 – Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, 

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

1. Vai trò của trồng trọt đối với đời sống, kinh tế – xã hội

– Cung cấp lương thực, thực phẩm.

– Cung cấp nguyên liệu chế biến

– Cung cấp thức ăn chăn nuôi

– Tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp

– Mang lại thu nhập cho người trồng trọt

– Tạo việc làm

– Cung cấp nông sản xuất khẩu.

 

…………………………………………

…………………………………………

…………………………………………

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 1: Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Giáo án Bài 2: Phân loại cây trồng

Giáo án Bài 3: Mối quan hệ giữa cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt

Giáo án Bài 4: Thành phần và tính chất của đất trồng

Giáo án Bài 5: Biện pháp cải tạo, sử dụng và bảo vệ đất trồng

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Công nghệ 10 Bài 1 (Cánh diều 2024): Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button