Học TậpLớp 10

Giáo án Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 (Cánh diều 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Mời các em cùng theo dõi bài học hôm nay với chủ đề
Giáo án Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 (Cánh diều 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

Thầy cô https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/ xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

Bạn đang xem: Giáo án Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 (Cánh diều 2024) | Giáo án Ngữ văn 10

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 – NGUYEN THANH TUYEN – Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Cấu trúc của sách Ngữ văn 10

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

– Giúp HS hiểu được những nội dung chính và cách học Ngữ văn 10.

– Hiểu được câu trúc của sách và các bài học trong sách Ngữ văn 10.

2. Năng lực

– Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác…

– Năng lực chuyên biệt:

+ Năng lực thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung bài học.

+ Năng lực nhận biết các thể loại văn học.

+ Năng lực viết, tạo lập văn bản.

3. Phẩm chất

– Trân trọng và yêu thích môn học Ngữ văn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

– Giáo án

– Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.

– Máy chiếu, máy tính

– Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp.

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

– Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.

– Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.

– HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: Kiến thức đời sống, xã hội

c. Sản phẩm: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

– GV: Em đã học môn Ngữ văn như thế nào để có kết quả tốt?

– HS chia sẻ, truyền cảm hứng.

– GV gọi HS nhận xét và chuẩn kiến thức.

– GV dẫn dắt vào bài mới:

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

* Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung và cách học sách Ngữ văn 10.

a. Mục tiêu: Nắm được nội dung, yêu cầu của phần đọc.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi trong phiếu bài tập, các câu hỏi của GV.

c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức, phiếu bài tập, câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Nhiệm vụ 1

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

– HS trả lời câu hỏi:

+Dựa vào phần chuẩn bị bài ở nhà, em hãy trình bày những hiểu biết của mình về các thể loại văn bản được đọc hiểu trong chương trình Ngữ văn 10.

– Sách Ngữ văn 10 hướng dẫn đọc hiểu văn học thuộc những thể loại nào? Thể loại truyện nào mới so với sách Ngữ văn Trung học cơ sở? Cần chú ý điều gì khi đọc hiểu các văn bản văn học?

– Mục Đọc hiểu văn bản nghị luận và Đọc hiểu văn bản thông tin nêu lên những nội dung nào?

– Bài Thơ văn Nguyễn Trãi học những thể loại và tác phẩm nào? Nêu các điểm lưu ý khi học về tác giả Nguyễn Trãi?

(Trả lời các câu hỏi theo phiếu bài tập)

– HS tiếp nhận nhiệm vụ.

Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ

– HS suy nghĩ, trao đổi, thảo luận.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

– HS trình bày sản phẩm.

– GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

– GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.

 

 

 

A. NỘI DUNG VÀ CÁCH HỌC SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN 10.

I. HỌC ĐỌC

 Sách Ngữ văn 10 hướng dẫn đọc hiểu văn bản văn học thuộc những thể loại:

+ Văn bản truyện

+ Văn bản thơ

+ Văn bản chèo, tuồng

+ Văn bản nghị luận

+ Văn bản thông tin

1. Đọc hiểu văn bản truyện

a. Thần thoại và sử thi

– Hê-ra-clét đi tìm táo vàng (trích thần thoại Hi Lạp)

– Chiến thắng Mtao – Mxây (trích sử thi Đăm Săn của dân tộc Ê-đê Việt Nam)

– Thần Trụ trời (thần thoại Việt Nam)

– Ra-ma buộc tội (trích sử thi Ra-ma-va-na (Ramayana) của Van-mi-ki (Valmiki), Ấn Độ).

– Nữ Oa (trích thần thoại Trung Quốc).

b. Tiểu thuyết chương hồi

– Kiểu binh nổi loạn (trích Hoàng Lê nhất thông chỉ – Ngô gia văn phải)

– Hải trắng Cổ Thành (trích Tam quốc diễn nghĩa – La Quán Trung).

c. Truyện ngắn hiện đại:

– Người ở bển sông Châu (Sương Nguyệt Minh).

– Ngày cuối cùng của chiến tranh (Vũ Cao Phan).

d. Yêu cầu:

– Khi học văn bản truyền, các em cần chú ý ngoài việc hiểu nội dung và hình thức của tác phẩm, cần biết cách đọc văn bản gần với đặc điểm mỗi thể loại cụ thể.

…………………………..

…………………………..

…………………………..

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều Cấu trúc của sách Ngữ văn 10.

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Nội dung và cách học của sách Ngữ văn 10

Cấu trúc của sách Ngữ văn 10

Kiến thức ngữ văn trang 11

Hê-ra-clét đi tìm táo vàng

Chiến thắng Mtao Mxây

Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Trên đây là toàn bộ nội dung về bài học
Giáo án Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 (Cánh diều 2024) | Giáo án Ngữ văn 10
. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đăng bởi: https://thcslequydoncaugiay.edu.vn/

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button